Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Vì Việt Nam, Lại Hương Thảo cố lên

Dù chiều cao, đường nét khuôn mặt và tài năng không thể vượt trội so với các cường quốc hoa hậu, nhưng bù lại Hương Thảo với niềm tự hào Việt Nam đã thể hiện khá tốt, cố gắng hết sức. Với một quốc gia còn nghèo như Việt Nam đến với cuộc thi cũng chỉ là học hỏi và thể hiện nền văn hóa, sự mến khách của mình.



Hai chữ Việt Nam hiện diện xuyên suốt trên các phương tiện truyền thông quốc tế thông qua Hương Thảo

 Không thắng không có nghĩa là thất bại 

Với những gì đang diễn ra tại Indonesia, có thể nói đại diện của chúng ta đang gặp bất lợi rất nhiều trên con đường chinh phục thử thách tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013. So với 126 hoa hậu còn lại, Hương Thảo chỉ thuộc nhóm thí sinh trung bình khi đến Indonesia. Không có chiều cao tốt, không nổi trội về nhan sắc và khả năng giao tiếp cũng khá hạn chế, Hương Thảo đến Indonesia với hành trang duy nhất là sự tự tin cộng với kinh nghiệm thi Hoa hậu Siêu quốc gia trước đó.
Tuy nhiên sự tự tin đã giúp Thảo hoàn thành tốt những phần thi phụ vừa qua. Mặc dù không thành công ở phần Hoa hậu Bikini, Hoa hậu Thể thao và mới nhất là phần thi Hoa hậu Thời trang nhưng điều đó không có nghĩa Hương Thảo sẽ không thành công tại cuộc thi năm nay.

Thân thiết với thí sinh nước chủ nhà Indonesia
Công bằng mà nói, các thí sinh Hoa hậu Thế giới 2013 cũng không phải quá mạnh, tuy nhiên một số gương mặt nổi trội luôn làm tốt ở các phần thi phụ và dễ tạo thiện cảm như Pháp, Philippines, Tây Ban Nha, Ý, Indonesia, Trung Quốc, Ukraine… đã làm rất tốt và có nhiều lợi thế. Còn một số khác, tuy có được lọt top một số phần thi phụ nhưng không lọt sâu cũng sẽ chỉ giành được một số điểm tích lũy ít ỏi.
Mặc dù vậy, Lại Hương Thảo vẫn phải nỗ lực tạo cảm tìhh để có được kết quả tốt ở hai phần thi phụ còn lại là Truyền thông và Hoa hậu Nhân ái. Cũng như phải hết sức tự tin và chân thành ở phần thi phỏng vấn (phần thi quan trọng nhất, đóng góp tới 30% số điểm chung cuộc).
 Không giỏi Anh ngữ thì trả lời bằng Việt ngữ 
Thực ra, Anh ngữ tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới là một chìa khóa rất quan trọng để dẫn đến vị trí cao. Bởi lẽ đơn giản, chỉ có tiếp xúc, thông qua giao tiếp các thí sinh mới biết được ban giám khảo muốn gì, thích gì ở các thí sinh đồng thời giao tiếp còn tạo được sự thân thiện giữa các thí sinh với nhau. Một trong những thử thách sắp tới của Hương Thảo là phần thi phỏng vấn.

Tự tin trình diễn
Tuy nhiên, Lại Hương Thảo cũng có nhiều ưu thế về ngoại ngữ vì vậy thay vì ấp úng và đôi khi diễn đạt ý không trọn vẹn ý nghĩa câu trả lời thì hãy tự tin trả lời bằng tiếng Việt để được phiên dịch tốt. 127 thí sinh đến với cuộc thi này chắc chắn cũng sẽ có những thí sinh không nói tiếng Anh tốt (nhất là một số nước Nam Mỹ hay cộng đồng Pháp ngữ) do đó, hãy tự tin trả lời bằng tiếng Việt để thể hiện tốt nhất suy nghĩ của mình. Vì phần phỏng vấn đóng góp tới 30% số điểm chung cuộc nên nếu đạt số điểm cao trong phần thi này thì Hương Thảo sẽ có cơ hội vào Top 30.
Đương kim hoa hậu Thế giới Vu Văn Hà cũng là người nói tiếng Anh khá kém, bằng chứng là màn “Good morning” trong đêm chung kết năm ngoái đã chứng minh điều đó. Vì vậy, hãy tự tin trả lời bằng ngôn ngữ mẹ đẻ để diễn đạt ý được trọn vẹn nhất.

 Hương Thảo đã chiến thắng ở rất nhiều khía cạnh 
Được chọn tham dự cuộc thi Miss World 2013 đã là một chiến thắng vinh quang cho Hương Thảo bởi đây ngoài là đấu trường sắp đẹp Thế Giới mà còn là một “chiến trường” thực sự. Với sự khốc liệt của 127 người đẹp cạnh tranh nhau vị trí Miss World thì chắc chắn cũng có 126 người đẹp thất bại vì giấc mơ hoa hậu. Do đó, được tham dự cuộc thi đã là sự may mắn và là niềm vinh dự rất lớn nếu có một vị trí tốt thì hãnh diện còn bằng không cũng chẳng mất gì.

Duyên dáng cạnh đương kim Hoa hậu Thế giới 2012
Mặt khác, cũng chính áp lực từ phía công chúng phải có thành tích này nọ và tính chất cạnh tranh mà không phải người đẹp nào ở Việt Nam cũng sẵn sàng gật đầu tham dự. Thiết nghĩ, cuộc thi nào cũng có kẻ thắng, người thua thì sao cứ trách Hương Thảo mặc dù cuộc thi vẫn chưa kết thúc và chắc hẳn còn nhiều bất ngờ.
Biết đâu, với hai phần thi phụ còn lại Hương Thảo đều thắng và hoàn thành xuất sắc phần ứng xử và chắc suất vào Top cao thì lúc đó mọi người có còn “ném đá” gà nhà nữa không?
Sau vụ Hương Thảo không được lòng truyền thông và người hâm mộ lần này bởi thành tích mờ nhạt và khả năng ngoại ngữ kém chắc chắn sẽ còn rất nhiều người đẹp Việt khác không dám “gật đầu” đại diện Việt Nam thi thố nữa. Vì vậy, hãy ủng hộ Hương Thảo ở giai đoạn cuối cuộc thi để cô ấy hoàn thành tốt phần thi của mình.

Thảo đã mang đến cuộc thi hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, đáng yêu
Nên nhớ rằng nếu Hương Thảo không dự thi Hoa hậu Thế giới 2013 năm nay, thì đêm chung kết 28/09 tới đây hai tiếng “Việt Nam” sẽ chẳng được vang lên cho hơn 1 tỷ người khắp thế giới nghe và xem chương trình trực tiếp.

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Vì Việt Nam, Lại Hương Thảo cố lên”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Xe Innova Việt Nam 2014. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat