Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Xe Ford Fiesta EcoBoost có xuất hiện ở Việt Nam - [Giá Xe Toyota]?

[Giá Xe Vios] - Một trong những mẫu xe của Ford bán chạy nhất tại nước ta đang được người dùng chờ đợi liệu công nghệ EcoBoost có được trang bị trên Fiesta hay không. Đây thực sự là tín hiệu tốt cho hãng Ford vì được người dùng quan tâm nhiều, cũng là tin tốt vào công nghệ EcoBoost đầy hứa hẹn.

 


Khi trang bị trên Ford Fiesta, động cơ EcoBoost I3 1.0L có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4

Fiesta đã được hãng xe Mỹ đưa về Việt Nam hồi tháng 4/2011 với nhiều tính năng mới vượt trội như điều khiển bằng giọng nói SYNC™, cân bằng điện tử ESP, khởi động bằng nút bấm... Chính điều này đã giúp Fiesta đẩy mạnh doanh số bán hàng nói chung của hãng xe Mỹ tại thị trường có hình chữ S lên cao trong quãng thời gian khá dài.

Tuy nhiên, điểm ít nhiều gây hụt hẫng cho người tiêu dùng chính là động cơ trang bị trên Fiesta vẫn là Duratec dung tích 1.4 lít và 1.6 lít chứ không phải động cơ thế hệ mới đình đám của Ford là EcoBoost.

EcoBoost là loại động cơ phun xăng trực tiếp với bộ tăng áp tích hợp, kết quả hợp tác giữa Ford và FEV Engineering, có hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn khoảng 20%, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính cũng giảm 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích lớn hơn.

Động cơ EcoBoost có các loại I3, I4 và V6 với dung tích xi-lanh từ 1.0 lít đến 3.5 lít. Trong đó, động cơ EcoBoost 1.0 lít được trang bị trên các mẫu xe cỡ nhỏ như Fiesta hoặc EcoSport.

Đáng chú ý, nhờ cắt giảm 25% các thành phần chuyển động, EcoBoost I3 1.0L có thể chạy liên tục 18,9 km chỉ với 1 lít xăng và lượng khí thải CO2 chỉ ở mức 126 g/km.

Mới đây, Ford cho biết vừa chính thức vượt mốc sản lượng hơn 2 triệu chiếc xe trang bị loại động cơ thế hệ mới đình đám này.

Trao đổi với phóng viên trong khuôn khổ triển lãm Bangkok Motor Show, GĐĐH của Ford Motors, ông Alan Mulally vẫn chỉ cho biết quan điểm là sẽ "nghiên cứu khả năng" đưa các mẫu xe trang bị động cơ EcoBoost về thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại các thị trường Đông Nam Á và Đông Á, các mẫu xe trang bị thế hệ động cơ này hiện cũng chưa chính thức có mặt. Vì vậy, sự xuất hiện của Fiesta EcoBoost 1.0 lít tại Vietnam Motor Show 2013 nhiều khả năng vẫn chỉ là một động tác thăm dò thị hiếu khách hàng của hãng xe Mỹ.

Thông tin cần biết: gia xe altis

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Xe Ford Fiesta EcoBoost có xuất hiện ở Việt Nam - [Giá Xe Toyota]?”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Xe Innova Việt Nam 2014. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat