Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Sở thích xe của giới nhà giàu Mỹ

Mỹ hiện tại vẫn là thị trường ôtô bự nhất thế giới. Nếu người Mỹ ưa chuộng một mẫu oto nào đó, thì cũng như là đã cấp giấy phép chứng nhận chất lượng cho thương hiệu đó.

 

Tesla Model S
mức giá khởi điểm: 71.070 USD

Theo Edmunds, Tesla Model S là dòng ô tô bán chạy nhất tại 8/25 khu vực giàu nhất nước Mỹ. Tại các vùng thuộc tiểu bang California như thung lũng Portola, đồi Los Altos và Atherton, những nơi được xếp vào hàng giàu nhất nước Mỹ với mức giá nhà đất trung bình từ 4,3 - 6,7 triệu USD, Tesla Model S là mẫu xe rất được ưa chuộng.

Đầu năm nay, tạp chí ô tô danh tiếng MotorTrend đã chọn Tesla Model S là đại diện xuất sắc nhất của làng oto thế giới năm 2013. Theo đánh mức giá của MotorTrend, Tesla Model S êm ái như Rolls-Royce, rộng rãi không kém cạnh Chevrolet Equinox và sở hữu hiệu suất vận hành còn hơn cả Toyota Prius - Ảnh: Markit.

Mercedes-Benz E-Class
mức giá khởi điểm: 51.905 USD

Trong khi Tesla Model S được xem là "đồ chơi mới" của nhà giàu ở các vùng giàu có nhất nhì quốc gia Mỹ thuộc tiểu bang California, thì với phần lớn người giàu có ở New York, các mẫu xe tầm trung của Mercedes mới là thứ mà họ yêu thích, trong đó đặc biệt là dòng sedan E-class. Theo đánh giá hồi năm 2012 của trang TrueCar, mẫu ôtô này khá thịnh hành ở khu vực Hạ Manhattan ở New York.

Ngoài mẫu E-class, theo đánh giá của trang Edmunds, người giàu Mỹ còn ưa chộng dòng C-class với mức giá khởi điểm khoảng 36.000 USD. Nhiều người giàu Mỹ mua mẫu oto này để làm quà tặng con cái trong các dịp đặc biệt - Ảnh: Markit.

Jeep Grand Cherokee
giá khởi điểm: 28.690 USD

Chiếc SUV cỡ lớn này được xem là sự lựa chọn hoàn hảo của các gia đình giàu có ở khu vực Newport Beach, California. Ngoài ra, những người giàu có ở Sagaponack thuộc Long Island cũng ưa chuộng dòng ô tô thể thao này. Theo xuất hiện của Công ty, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Jeep Grand Cherokee đời 2014 vào khoảng 7,8 - 8,4 lít cho 100 km.

Trên thực tế, theo trang Edmunds, trong 9 tháng đầu năm nay doanh số bán mẫu ô tô này đã giảm khoảng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà sản xuất chế tạo dòng ôtô này đang cố gắng lấy lại sức sống cho nó bằng cách thêm một vài yếu tố mang hơi thở Italy. Tuy nhiên, liệu những yếu tố này có khiến người tiêu dùng thấy Jeep Grand Cherokee hấp dẫn hơn hay không thì còn phải chờ xem - Ảnh: Markit.

BMW 3 Series
giá khởi điểm: 33.475 USD

Không phải là 7 Series hay 6 Series, dòng ôtô của BMW được giới nhà giàu Mỹ ưa chuộng nhất lại là model 3 Series. Theo Edmunds, đây là chiếc xe thịnh hành nhất ở Coral Gables, Florida, khu vực có nhiều người nghỉ hưu giàu có thích sống ẩn dật, tránh xa sự chú ý của dư luận hoặc thích sum họp cùng các con, cháu.

Trong ba tháng đầu năm nay, hơn 75.000 chiếc xe hơi thuộc mẫu này đã được tiêu thụ, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái - Ảnh: Markit.

Ford F Series
giá khởi điểm: 25.065 USD

Đối với những cư dân giàu có sống ở khu vực Aspen, nơi tuyết rơi hơn 4 tháng trong một năm, thì mẫu ôtô F Series của Ford là sự lựa chọn hoàn hảo. Những người lắm tiền nhiều của ở khu vực này thường lựa chọn các sản phẩm F-150 hoặc F-250 của Ford làm phương tiện di chuyển.

Ford F-Series được đánh giá là “ông hoàng” tại thị trường Mỹ nếu xét về mặt doanh số bán hàng. Trong 10 tháng qua, doanh số bán dòng xe này đã đạt 623.309 chiếc. Chỉ tính riêng tháng 10, doanh số bán của F Series đã đạt 63.803 chiếc, cao hơn nhiều so với mẫu Chevrolet Silverado đứng thứ 2 (42.660 chiếc) - Ảnh: Markit.

Nếu điều đó xảy ra

Nhà khổng lồ phần mềm Microsoft của Bill Gates từng có ý định kết hợp với hãng xe Toyota để phát triển các dòng xe tự hành thông minh, trong đó lấy 2 dòng xe phổ biến Toyota Camry và Toyota Fortuner (tại một số thị trường, Fortuner có tên gọi khác) để làm thử nghiệm. Tuy nhiên vì khủng hoảng kinh tế, cũng như Microsoft đang chống chọi lại các đối thủ Google, Apple trên thị trường tablet, cell phone mà kế hoạch hợp tác đã tạm dừng

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Sở thích xe của giới nhà giàu Mỹ”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Xe Innova Việt Nam 2014. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat