Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Toyota thu hồi 800.000 ô tô

Toyota vẫn đang phải vật lộn với vô vàng những khó khăn, mặc dù họ đã chiếm lại ngôi vương từ GM. Kể từ khi phải thu hồi ôtô lần đầu tiên năm 2011 vì lỗi chân thắng, Toyota tiếp tục phải thu hồi số lượng bự trong năm 2013. Cuộc điều trần với chính phủ Mỹ dù không đem lại những hậu quả tồi tệ hơn những cũng làm cho uy tín Hãng ôtô Nhật suy giảm.

 

Nguyên nhân được phía Toyota xác định là do bộ phận điều hòa nhiệt độ trên xe hơi bị lỗi nước ở bộ phận ngưng tụ trong máy điều hòa có thể bị rò rỉ vào hệ thống kiểm soát túi khí gây đoản mạch dẫn đến đèn nêu rõ sáng nếu nặng hơn túi khí có thể không bung khi gặp sự cố hay tự động bung trong tình trạng bình thường.


Những mẫu oto như Camry hay Avalon đều nằm trong diện thu hồi

Ngoài ra, các kỹ sư của Toyota cũng lo ngại trong một số trường hợp tay lái trợ lực điện của oto cũng có thể không hoạt động do tác động của việc lỗi hệ thống kiểm soát túi khí. Để khắc phục những lỗi trên, các showroom Toyota sẽ dùng keo để bịt kín chỗ bị rò rỉ nước hoặc thay thế hẳn bộ phận lỗi.

Hiện tại, Toyota chưa phát hiện những vụ tai nạn hay thiệt hại do những lỗi trên. Dù vậy, việc thu hồi sẽ được diễn ra sớm, người tiêu dùng có ôtô bị lỗi sẽ được Cty thông báo bằng thư, việc khắc phục sẽ do các showroom Toyota đảm nhận.

 Việt Đức 

Đánh giá hữu ích trước khi mua oto: Gia Xe Innova

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Toyota thu hồi 800.000 ô tô”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Xe Innova Việt Nam 2014. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat