Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Ngồi trên xe biết vị trí nắp bình xăng ôtô chỉ trong nháy mắt

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng khi bạn ngồi trên một chiếc xe hơi lạ cũng có thể biết được bình nhiên liệu được đặt ở vị trí nào của xe hơi chưa? Khi lần đầu tiên tiếp xăng dầu cho chiếc oto mới mua của mình, bạn đã từng đi lòng vòng để tìm nơi mở nắp bình xăng/dầu chưa? Đôi khi những việc rất đỗi đơn giản nhưng vì cuộc sống bộn bề đã làm chúng ta lãng quên nó.

Đối với những người có ôtô thì việc nhớ vị trí nắp bình xăng chiếc oto của mình nằm bên trái hay phải của thân xe để chọn lựa việc đậu xe vào trạm xăng có vẻ rất đơn giản.

Dù vậy với những ai thỉnh thoảng mới sử dụng oto, thuê ô tô hoặc mượn ô tô của người thân, bạn bè thì việc xác định nó nằm ở đâu để khi cần đổ xăng không bị lúng túng sẽ không phải là một việc dễ dàng.

Tất nhiên là Hãng ôtô đã lường trước việc này nên họ sẽ trang bị cho chúng ta một mẹo nhỏ, chỉ cần để ý một tí thì 5 giây là bạn đã xác định được nắp xăng nằm ở đâu, bằng cách nhìn vào đồng hồ báo xăng trên oto.

Ở đèn báo bình xăng sẽ có một mũi tên nhỏ, nếu nó chỉ về bên nào thì nắp bình xăng sẽ nằm ở bên đó.


Đôi khi bạn sẽ lúng túng không biết nắp bình xăng nằm phía nào của oto


Chiếc ô tô này có nắp bình xăng bên trá

Dĩ nhiên đây chỉ là một mẹo mang tính tương đối, được áp dụng trên đa số các mẫu xe hơi. Dù vậy cá biệt cũng có dòng xe không có đèn báo kiểu này, nhất là những dòng oto cũ. Trong trường hợp đó, bạn sẽ xác định bằng cách coi đồng hồ báo xăng (hình cây xăng) trên bảng điều kiển (táp lô), trên biểu tượng cây xăng đó, cái vòi bơm nằm bên nào thì nắp xăng nằm bên đó, ví dụ nếu nó nằm bên trái thì nắp xăng sẽ đặt bên hông trái của ôtô, và tương tự cho bên phải.


Chiếc xe hơi này có nắp bình xăng bên phải

More:Gia Xe Toyota

Chuyên mục:

0 Nhận xét về “Ngồi trên xe biết vị trí nắp bình xăng ôtô chỉ trong nháy mắt”

Đăng nhận xét

Thông báo qua email

Đăng ký qua email để có thể cập nhật tin tức mới nhất mỗi ngày

© 2014 Xe Innova Việt Nam 2014. All rights reserved.
Thiết kể bởi Noodle Cat